Thứ Sáu, 26 tháng 2, 2016

4 tác hại chính của thuốc lá

4 TÁC HI CHÍNH CA THUC LÁ

1 lý do bc nht dn đến căn bnh ung thư

Nhn vào đây đ mua   thuc lá đin t   đ cai thuc lá si
Các hin trng nghn tc đường th , tê lit h thng lông run ti h Th đã làm cho 40 cht gây ung thư có sn trong thuc lá si càng d ngưng đng ti đường Th. Các cht gây ung này s gây đt biến các tế bào phi lành mnh ra các tế bào ung thư. Và khói thuc lá đây chính là lý do chính dn đến đa s các bnh gây ung thư phi , h thng dn khí và ung thư hu hng , phế qung và thc qun. Cn lưu tâm nht là ung thư phi vì đây là loi ung thư đã lên con s t trn nhiu nht cho các thế h nam gii phía Bc Vit Tri , và th gây lên khi lượng người chết nhiu th 2 trên c nước. Khói thuc lá nó còn hu thun cho vic các tế bào ung thư  phát trin khp khp nơi trên cơ th. Danh thiếp nơi ngoài đường Th như: bng đái , thn , đường tiu , ty tng , d dày và c t cung. Chng nhng vy khói thuc lá còn nh hưởng trm trng đến h Ch chung các sinh vt , h tâm thn , h tim mch , h tiêu hóa trên tt thy hình th người.
_ Người hút thuc lá trước 15 tui thì s có nguy cơ b mt các căn ung thư đến hơn 4 ln người hút thuc sau đ tui 25. Người đã b BPTNM ( Bnh phi tc nghn mãn tính ) mà vn hút thuc lá thì nguy cơ b ung thư phi tăng t 3 – 7 ln so vi người bình thường không hút.

2. nh hưởng đến n gii có thai và tr con


Đi vi n gii có thai chu tiếp cn vi thuc lá mt cách chính din hay qua gián tiếp thì ngoài vic s nh hưởng ti sc khe ca h ra thì nhng hóa đc cht hi trong làn khói s theo con đường Th và máu ca người m đ đi vào thai nhi khi người n gii đó có thai. Người trưởng thành có mt hình th khe khon và hưng thnh có đ còn không th gii quyết được các đc cht trong thuc lá khi hít vào trong hình th vi mt thai nhi mt sinh nh bé và èo ut thì s còn b nh hưởng nng n hơn rt nhiu. Các bà bu hút thuc hoc hít phi khói thuc lá mt cách thường xuyên s có l nâng cao t l sy thai rt cao khi so vi nhng bà m không b thuc lá nh hưởng. Không là ch cn như vy , thai nhi trong bng m còn b các nh hưởng bi các thành phn hóa đc cht hi trong thuc , đây lý do dn đến thoái hóa , biến d tế bào khi tr còn trong bào thai dn đến khi ra đi thì b các khuyết tt bm sinh như , èo ut , d mc bnh mãn tính , mt chút trường hp còn b biến dng thuc h hoc thiếu , tt bm sinh.
Vi đa tr , hình th ca chúng không đ năng lc và các h thng phân gii các đc cht t thuc lá. Chính vì như vy nên các tác hi ca thuc lá thì d tác đng ti người trưởng thành li càng d thnh vượng và din ra tr em. Các bnh như suy Th , suy tim , các bnh kinh niên và tình trng body đau yếu liên tc xut hin tr em có ph huynh hút thuc lá.
Nhn vào đây đ mua   thuc lá đin t   đ cai thuc lá si

3.Đc tinh th mt

Hp cht oxit nitri có th ra đi khi bn hút thuc lá , nó s hòa hp vi huyết sc t trong các tế bào hng huyết cu , 2 cht này s dung hoa vi nhau có l lên đến hơn 15-20% khi bn hút mt gói thuc. T l này nói lên ch cn đt đến 5% s làm gim đi vô vàn năng lc và v trí chuyên ch ôxy ca tế bào hng huyết cu khiến cho võng mc ca bn có th b thiếu oxy , thiếu huyết , thiếu dinh dưỡng. T đó dn đến th lc có th b gim sút.
Nhng người liên tc hút thuc lá nhiu s làm cho v trí th giác s b suy tàn sm và nhanh hơn vô vàn. Đng thi còn gây đau thương trm trng các cơ quan th giác.

4.Tăng nguy cơ đông máu

Đông máu là cnh tượng các tiu cu kết dính li thành mt i , thường din ra khi body hay huyết mch b đau thương đ ngăn hoc gim xut huyết. Đng thi , khi các cc máu đông to thành mt cách bt t nhiên , chúng có l gây tc nghn huyết mch , đau tim , đt qu và nhiu hi chng trm trng khác.

Các hóa cht trong thuc lá và khói thuc lá làm tăng các yếu t dn đến đông huyết , khiến cho các tiu cu d kết dính li vi nhau , song song ngăn tr quá trinh chng đông máu t nhiên trong body và làm tăng đ nht ca máu.
Nhấn vào đây để xem những tác hại của thuốc lá tới hệ tiêu hóa 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét