Thứ Sáu, 26 tháng 2, 2016

những tác hại của thuốc lá tới hệ vận động

Nhng tác hi ca thuc lá ti xương khp

Các khoa hc đã nghiên cu và đã ch ra rng hút thuc có tương tác rt xu ti nhiu b phn trong cơ th và gây nhiu biến chúng trong h xương khp , và các h khác trong h sinh thc ca cơ th. T l mc bnh loãng xương , dòn xương và d gãy xương thì người hút thuc lá s b chiếm t trng có hơn vô cùng so vi nhng người không hút thuc lá.
Nhn vào đây đ mua   thuc lá đin t   đ cai thuc lá si

cho nên do trong các hóa cht bên trong thuc lá s không nhng làm xương bn yếu đi mà còn làm chm quá trình kết hp thành , phát trin vượt bc xương ca cơ th. Như đã nói các phn trước , hút thuc lá làm gim lượng máu đến các cơ quan trong cơ th , trong đó có xương , làm gim chc năng ca ty , khiến cho xương tng ít càn ngày càn yếu đi. Cht gây nghin nicotine trong thuc lá nó còn làm tê lt các nguyên bào trong kiến trúc xương , khiến cho quá trình to xương mi b chm hn đi. Chưa hết các hóa cht trong thuc lá còn khin cho cơ th khó hp th canxi trong máu , dn đến b các nguy biến loàng xương và thiếu nhiu cht dinh dưỡng cn có khác cho xương khp dn đến các căn bnh tê thp , mt mõi chân tay.

Nhng tác hi ca thuc lá ti cơ bp

ging như vi các b phn khác trong cơ th , các hóa cht trong thuc lá theo đường máu s khin cho các nhóm cơ , gân trong cơ th b suy yếu , thường thy đó quan trng là s gây làn da màu vàng thiếu sc sông và sc đàn hi , s lâu bn và đ bn ca các si cơ và da đu b gim đi đáng k , và còn đy nhanh quá trình lão hóa nhng người hút thuc lá..
Nhn vào đây đ mua   thuc lá đin t   đ cai thuc lá si
Các tìm tòi đã cho biết t l chn thương hay mc bnh v cơ bp người hút thuc lá cao gp 2 ln so vi người không hút thuc. Các chn thương như rách cơ , bong gân , viêm gân , đau lưngvv đu hin ra vi tn sut và cường đ lơn hơn người hút thuc lá.

Thuc lá làm chm kh năng phc hi vết thương

Thuc lá làm gim kh năng bơm lượng máu và oxy đi ti các mô. Cho nên thế mà khi b bnh hoc b chn thương h sinh thc , người hút thuc lá s phc hi chm hơn so vi người không hút thuc.
Các chn thương gây ra rng , nt , v t hi hơn đó quan trng là gãy xương người hút thuc lá s mt nhiu thi gi hơn đ phc hi li như ban đu hơn , ti vì nicotine bên trong thuc lá làm chm hành đng ti ưu hóa các tế bào canxi trong xương. Cùng lúc khi xương sau khi được phc hi  thì xương mi đây nhng người hút thuc cũng s yếu hơn vô cùng so vi so vi người không hút thuc ch phc hi được còn khong 80% đến 100 % ban đu. Chưa hết các chn thương phn mm người hút thuc cũng phc hi chm hơn và có t l b viêm nhim lơn hơn hu qu ca vic lượng máu ti các mô b gim đi.
Nhấn vào đây để xem những tác hại của thuốc lá tới phổi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét