Thứ Sáu, 26 tháng 2, 2016

Những tác hại của thuốc lá tới phổi

Nhng tác hi ca thuc lá ti phi

Nếu bn đang hay đã tng hút thuc , thì tôi t hn rng mt điu đó là người bn đã tng nghe người trong nhà và bn bè khuyên bn nên b thuc lá.
Nhn vào đây đ mua   thuc lá đin t   đ cai thuc lá si
TIVI , báo chí và báo mng , thông tin internet cũng nhiu và không thiếu nhng thông tin v vic thuc lá gây ra các bnh v phi , tim mch và các h thng khác trong body như h vn đng và các cơ quan giác quan khác như khu giác , th giác , v giác , cm nhn nhng tác đng mnh nht đó y là phi. Đng thi nhng tác hi khác ca thuc lá , nó đng nghĩa qu boom n chm phi mt c chc năm sau mi gây ra , bn s khó t chi được thuc lá

những tác hại của thuốc lá tới phổi

bi thế , bài viết này s đi sâu vào các tác hi thuc lá thì bng cách hãy xem thuc lá tác đng ti body body bn qua tình trng nào. Hy vng sau khi hiu ra sâu sc hơn v thuc lá ri nó s là đng lc cho bn kiên thuc lá 100%

Nhng tác hi ca thuc lá ti phi

du hc

thông thường thì phi ca mi con người ph thuc vào trong 2 b phn chính đ lc các cht đc hi như bi bn trong không khí: qua dch nhy và lông mao phi trong phi. Khi không khi được đi vào phi thì dch nhy s có tác dng đó là gi li các cht bi bn. Sau đó nó phê chun các lp lông mao ca phi hot đng như hàng vn chiếc chi li ti bé nh , đy t t dch nhy có cht bn ra khi ngoài phi. Khi ta ho hoc hay khi đang ht hơi , dch nhy và nhng cht bn đó được tng ra khi cơ th.
Nhn vào đây đ mua   thuc lá đin t   đ cai thuc lá si
hơn na là , đi vi nhng người đã hút thuc lá xa xưa thì các h thng này s b ngưng và trì tr li: khi ta hít phi khói thuc lá thì cht du hc s tích tr , tích lũy và to thành mt tng keo dính b ph lên các lp lông mao phi. Lp du hc này nó s khiến cho các lp lông mao ca phi b chế phc vn đng và mt đi tính năng đy dch nhy Ra khi ca. Như vy dch nhy ca phi kèm theo hét thy các loi bi bn và các cht ô nhim trong đó s b lng li trong phi.
Các hp cht bn trong dch nhy đã tn đng trong phi và du hc t khói thuc nó có cha rt nhiu các cht gây các bnh như bnh nghn phi kinh niên , các bnh viêm , nhim và nguy him nht là có đến 40 cht ung thư.

Khí phế thũng

Khí phế thũng đang là mt trong các tác hi ca thuc lá được cho là rt ph quát nht. Trong phi đang có các túi khí nho nh và co giãn và nó được gi là phế nang. Phế nang này trong lá phi có tác dng là s hp thu oxy vào và đy khí CO   2     ra ngoài tri cơ th.
hơn na , các phế nang này li rt nhy cm và d b hư hi khi tiếp cn vi khói thuc lá. Khi các phế nang , các túi khí đã b hư hi thì các năng lc như hp thu oxy và thi CO   2     ca phi s b gim đi đáng k , điu này khiến cho bn cm nhn khó th , ni tri vi nhng người béo phì hoc b mt các bnh tc nghn mãn tính.

Ung thư phi

Trong khói thuc lá có đến hơn 4000 loi hóa cht không bình thường nhau , nhiu trong s đó thìa là các hóa cht rt đc hi cho body , gm chí ít có trên hơn 40 loi cht đc gây ung thư như arsenic , benzene , cadmium , formaldehydevv
Các cht đc hi này khi đã hít vào phi nó s s t t tiêu dit các tế bào ni b phi và thay thế chúng bng các tế bào ung cưỡi nga , là nguyên c gây ra 80-90% khi lượng các ca ung thư phi người. Ước chng rng người hút thuc lá s có xác sut b ung thư phi n tượng đến hơn gp 23 ln so vi người không hút thuc.
Nhấn vào đây để xem những tác hại của thuốc lá với tim mạch

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét