Thứ Năm, 21 tháng 1, 2016

các giai đoạn của cai thuốc lá

công đon chun b:

tương ng vi công đon người hút thuc lá đã nhn ra rng “tác hi” thc s ln hơn “ích li” do hút thuc lá mang đến. Bên cnh đó người hút thuc lá công đon này vn chưa cai thuc lá vì h Vn khc khoi v các “khó chu” thc s ln hơn “ích li” do cai thuc lá mang li.
Nhấn vào đây để xem thuốc lá điện tử
các giai đoạn của cai thuốc lá

minh ha cho công đon này là người hút thuc lá đã biết chc chn là thuc lá đc tính cho sc khe và “li ích” do hút thuc lá mang đến không đ đn đáp cho “tác hi” đó. H đã t đu tiên luân chuyn hành vi đ hướng đến cai thuc lá thc s như là: không hút thuc lá lúc đánh thc vào bui sáng , không hút thuc lá trong nhà , ch mang mt ít điếu thuc lá mt mc khi đi làm , gim khi lượng điếu thuc lá Hng ngày .v.v.
bên cnh đó h chưa dám cai hn vì vn s các “khó chu” khi cai thuc lá như là s lên cân , s bun xo mt ng .v.v. và h cho nên h đi tìm hiu , hi dò người chung quanh xem có cách nào hưởng ng cai thuc lá không.
công đon “chun b” dt đim khi người hút thuc lá tìm được ngun hưởng ng nào đó mà h tin cy rng có l giúp h cai thuc lá “đ vt v hơn.
Ném b tt thy thuc lá còn tha , gt tàn thuc , m la. Ni tiếp vượt qua cơn ghin bng cách th nói trên. Hãy tìm cách th tang nên tht bn bu như đi mua sm , xem sách báo , băng nhc , hàng hóa ưa thích đ quên ni nh thuc. Nhai ko cao su và ung tht nhiu nước. Bn có l thy khô đng ming , toát m hôi , đói bng. Không sao , hãy nhâm nhi mt cái gì đó s thy đ.

son sa cai thuc ( câu kéo 5 ngày )

Ngày 1: thng kê các lý do cai thuc ( nghĩ hoc Ghi chép giy ) như hi sc kho bn thân và Nhà , tn tin , b v và người khác phàn nàn , làm gương xu cho con. 

Tuyên b vi bng hu , Nhà , đng nghip là s b thuc và đ ngh hu thun. Dng mua thuc lá. 
Ngày 2: nghĩ suy xem mình thường hút thuc lúc nào ( bun , điên đo , thèm thuc , vui , bng hu r rê ) và nhng gì có l dùng thay thế điếu thuc ( tăm xa răng sau ba ăn , ht dưa , ko cao su , đi b… ). 
Ngày 3: Nghĩ xem có l nói chuyn vi ai khi thy “trng tri” , như bng hu ( tt nht là người đã cai thuc ) , người thương , thê t , đng nghip. Nghĩ v s tin kim ước được do không phi mua thuc lá 

Nhấn vào đây để xem shisha điện tử

Ngày 4: Nghĩ đến các cách vượt qua cơn thèm thuc ( biu l là chóng mt , nng đu , d cáu , thp thm , khó tp trung ) như: Ung nhiu nước , hít th sâu , không ngi li bàn ăn lâu , đánh răng , tn b , ăn ht dưa , chơi th thao , nói chuyn vi người khác , nn ná , đếm đến 100 hoc nhm bài thơ , bài hát yêu thích
Ngày 5: Mua mt chút th thay thế thuc lá như ht dưa , ko cao su , nan hoa. Loi tr hết diêm , bt la , gt tàn nhà và nơi mưu sinh. Git qun áo đ không còn mùi thuc. Bui ti , hút điếu sau chót đ “chia tay k thù”. T đng viên bn thân ln na: Cai thuc là rt đúng , mình có l làm được.

công đon cng c


công đon cng c cũng là “thành công” tương ng vi người cai thuc lá duy trì được hin trng cai thuc lá lâu dài , được đnh nghĩa là sau cai thuc lá liên tc trong vòng 2 tun tiếp theo. Sau khi cai thuc lá được 2 tun các cơn thèm thuc lá s d dàng chu như mi đu na


Sau 1 tháng nếu bn b thuc được nghĩa là bn đã b thuc được vn toàn. Nhưng công đon này là công đon chính yếu mt mc đnh bn có b tái nghin hay không.
_Nên tránh khói thuc vì chúng có l kích thích cơn thèm ca bn.
_Nên b cà phê vì nó gây cm giác thèm thuc lá.
_ Đng b thi gian nghĩ suy v thuc lá nếu được thì hãy nghĩ rng : Tôi đã b thuc lá thành công và s không bao gi đng đến nó na".

 Giai đon Tái nghin


công đon “tái nghin” tương ng vi người đã cai thuc lá nay hút thuc lá tr li. Tái nghin có l din ra sm ngay trong công đon cai thuc – trong vòng 6 tháng đu tiên khi cai thuc lá thm chí là rt sm trong tun l đu tiên sau cai thuc lá; tái nghin có l din ra sau mt thi gian chung công đon cng c – t 6 tháng đến 1 năm sau cai thuc lá; ngoài ra tái nghin cũng có l din ra trong thi gian mun công đon thành công cai thuc lá – sau cai thuc lá 1 năm thm chí là rt mun , hàng chc năm sau khi cai thuc lá.
Nhấn vào đây xem các thực phẩm giúp bạn cai thuốc lá

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét