Thứ Năm, 21 tháng 1, 2016

lý do tại sao bạn không thể cai thuốc lá

lý do khiến bn không th nào cai thuc lá

Nicotine
Nhấn vào đây để xem thuốc lá điện tử
Hc hi ca các nhà khoa hc M ti ĐH Pennsylvania được công b trên chuyên san tâm thn hc thuc tp chí Hi y hc M cho thy nhng luân chuyn din ra do não không được tiếp nhn cht nicotine và điu này din gii lý do nhng người nghin thuc lá khó khước t thói quen này.
lý do tại sao bạn không thể cai thuốc lá

Các nhà khoa hc đã quét hình nh cng hưởng t chc năng ( fMRI ) trên 37 người nghin thuc lá t 19 đến 61 tui ngay sau khi h hút và sau 24 gi không hút. T nhng hình nh chp nhn được , nhóm Hc hi phát giác rng vic thiếu nicotine khiến nhng liên kết trong não liên đi ti s phc chế thèm khát thuc lá b yếu đi. Các nhà khoa hc din gii rng điu đó cho thy người nghin thuc lá gp khó khăn trong luân chuyn t h thng tp trung ni b não sang cơ chế tp trung giúp h kim kê thèm khát hút thuc lá và tp trung khước t thuc lá. Đng ch nhim Hc hi Caryn Lerman tuy là có nhng luân chuyn trong não người hút thuc lá do không có nicotine , gây khó khăn khi h b thuc lá và Hc hi này khng đnh căn c sinh vt hc đó.

Cai thuc lá bng thuc lá đin t giá r.

Cai thuc là mt công đon hết sc khó khăn đi vi nhng người đã s hu thuc lâu đi. Ngoài vic son sa tường tn nhng chiến lược cai thuc hiu năng , thì vic chn đúng thi đim cai thuc chính đáng s giúp bn d dàng thành công hơn.
Bn cn thiết 1 điếu thuc lá đin t luôn k cn bn , có nhiu kiu cách và nh gn va cung cp 1 lượng nicotin ( mà cha ít các tp cht hơn so vi thuc lá thường ) , va thay thế thói quen cm điếu thuc ca nhng người nghin thuc.

Nicotin được cung cp t tinh du thuc lá đin t. Có nhiu nng đ nicotin khác nhau .tùy thuc vào loi thuc và khi lượng thuc hút trong ngày mà ta chn mc nicotin sao cho ăn khp. Mùi thơm ca tinh du thuc lá đin t khác hn vi bc mùi hôi thi trong điếu thuc giúp bn nhn thy nh hưởng t khói thuc lá đến nhng người nhà ca bn. Khói trong thuc lá đin t dưới dng hơi nước không gây hôi , khó chu nhưng to cho người mun cai thuc cm nhn đng nghĩa đang hút thuc vy. Ch cn bn luôn cm điếu thuc lá đin t thay cho thuc lá trong 7 ngày và bn hãy nh rng không được hút 1 hơi thuc lá nào nhé và luôn cm thuc lá đin t đ hút 1 hơi khi cm nhn thèm thuc! Sau 7 ngày bn có l th 1 hơi thuc lá , t hn bn s cm nhn khó hút lm đy. Qua công đon này bn s cm nhn không cn thuc lá như cũ , nhưng nh là vn phi cm điếu thuc lá đin t bi vì năng lc bn tái nghin vn rt cao. 
Nhấn vào đây để xem nhà nước làm gì để hạn chế thuốc lá

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét