Thứ Bảy, 12 tháng 3, 2016

hút shisha có thật sự gây nghiện hay không ?

HÚT SHISHA   có thật sự gây nghiện hay không ?

gần đây nhất trên website chúng tôi có nhận được nhiều comment bận tâm của nhiều bậc phụ huynh đang rất bận tâm đến Sự tình sức khỏe của tử đệ mình nổi trội trong những năm gần đây , thừa thãi học trò  hút   shisha . Vậy hiện thực shisha là gì ? tác hại của nó ra sao ? và nó có gây nghiện và ảnh hưởng hay không?

Hút shisha ngày càng phổ biến trong giới trẻ

Dù việc nhập vào Việt Nam chỉ mấy năm gần đây nhất thôi , nhưng các trào hút shisha đăng facebook đã nổi trội được không ít cộng đồng giới trẻ bận tâm được biệt là giới trẻ khu vực thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội đã coi   shisha   là “mốt” biểu hiện của giới trẻ ngày nay.
Shisha   đây là loại thuốc lá kiểu mới và nó không nằm trong các hạng mục cấm nổi trội là với đứa trẻ dưới 18 tuổi. Ngày trước thì việc hút   shisha   phải hút tại các điểm du lịch hạng sang mới như hộp đêm quán bub , club mới có thì ngày nay hút   shisha   là việc đơn sơ bạn chỉ có vài trăm ngàn ra quán vỉa cafe vỉa hè thì cũng có thể hưởng lạc thú vui này rồi.

Shisha là gì?

bác sĩ Lê Thị Kim Thi , bác sĩ của trưởng khoa Chống tái nghiện tại trong thành phố HCM đã cho biết ,   Shisha   là một loài cỏ chỉ có tại các vương quốc ả rập và loại có này được chế biến một cách đặc thù qua nhiều giai đoạn không giống nhau ở trong quá trình đó thì đó thì sẽ ướp với một phần hương vị trái cây tạo ra mùi thơm hấp dẫn và tùy thú vui mỗi người. Ở tại Việt Nam chúng ta thì   shisha   được dùng từ cây thuốc lào và chiết xuất ra chất Nicotin bên trong thuốc lào , và gây cho ta cảm cảm thấy thư giãn hơn khi sử dụng.

Tác hại

Hút   Shisha   sẽ tương tác trực tiếp và đi vào bằng đường hô hấp giống như khi ta hút thuốc lá cổ truyền. Ví như hút trong vòng hơn 1h , Lượng nicotin hít vào trong cơ thể sẽ lơn hơn 150% so với hút thuốc lá cổ truyền. Chưa hết hút   shisha   do tinh dầu được lọc nên chỉ có chất nicotin trong thuốc lá nên. Khi hút   shisha điện tử   chúng ta sẽ tránh được các chất như hắc in , carbon , và nhiều độc dược hại khác.
Theo chuyên gia Ông Nguyễn Phan Minh , Phó Giám đốc trọng điểm cai nghiện quốc gia thì nếu chỉ hút   shisha   thôi thì tác hại của nó sẽ không quá lớn. Nhưng thỉnh thoảng thì các anh , chị “dân chơi” , ho thường cho thêm các thành phần nông dân hiểm nguy khác như , rượu , heroin , và bồ đà để tạo được cảm thấy mạnh hơn.
chưa hết , còn các trường hợp khác như nhiều người chủ cửa hàng bách hóa vì muốn đông khách và giữ chân khách hàng cho quán sẽ làm ra nhiều hành động cực đoan như cho một lượng ít heroin vào trong bình shisha. Vậy nên khi hút shisha ở các cửa hàng bách hóa hoặc tiệm rất nguy hiểm.
Giải pháp.
Nếu ai là người thích hút   shisha   và không muốn bỏ nó thì bạn nên tìm đến phương hướng thay thế , với mình cách thức mà mình lựa chọn quan trọng là   shisha điện tử   . Với bề dài chỉ bằng ngòi viết bi thì mình sẽ có thể hút   shisha   ở khắp chốn mình ước muốn. Hơn hết , bình chứa tinh dầu   shisha   để hút là do các công ty nổi danh thế giới làm ra vậy nên mình không lo các độc dược hại trong sản phẩm.

nhấn vào đây để xem shisha điện tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét